TIN TỨC | TIN TỨC GIÁO DỤC Bản in
Tư vấn tuyển sinh ở đại học Vinh
Tin đăng ngày: 11/1/2015 - Xem: 1598
 

Sáng ngày 10 tháng 01 năm 2015, tại Trường Đại học Vinh, Báo Tuổi trẻ cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An, Tỉnh đoàn Nghệ An và Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2015”. Tham dự chương trình, có PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, đại diện một số trường đại học, cao đẳng trong cả nước; Nhà báo Bùi Thanh, Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2015 và các cộng sự của Báo Tuổi trẻ; đồng chí Dương Hoàng Vũ, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Nghệ An; PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Vinh cùng các thành viên Ban tư vấn, nhóm tư vấn tuyển sinh là các thầy cô giáo đến từ các khoa đào tạo, các phòng ban chức năng trong toàn trường, các bạn sinh viên tình nguyện và đặc biệt là sự có mặt của hơn 5000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận.

>>> trung tam gia su tai vinh

>>> gia su nghe an

>>> tim gia su tai vinh

Phát biểu khai mạc, PGS.TS.NGƯT Đinh Xuân Khoa nêu bật ý nghĩa của chương trình “Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp” do Báo Tuổi trẻ khởi xướng, tổ chức thường niên trong 13 năm qua và khẳng định: “Với nhiều thay đổi lớn trong mùa tuyển sinh năm nay, việc tham gia chương trình sẽ giúp các em học sinh có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kì thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2015. Bên cạnh việc cung cấp cho các thí sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo của các trường phổ thông những thông tin mới nhất, chính xác nhất về kì thi và các quy định liên quan tới xét tuyển đại học, cao đẳng, các chuyên gia còn tư vấn cho các em học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề, trường đào tạo để có thể tiếp tục con đường học tập và lập nghiệp sau này. Ngoài ra, các em còn được các chuyên gia trao đổi, chia sẻ về những đổi mới trong công tác tuyển sinh mà dư luận đang rất quan tâm, được giải đáp, tư vấn về kinh nghiệm ôn thi, cách chuẩn bị tốt nhất về tâm lý và kiến thức để bước vào kỳ thi một cách hiệu quả”.
Sau phần khai mạc là nội dung tư vấn chung được triển khai ở sân khấu A4 với sự tham dự của tất cả các em học sinh có mặt trong chương trình. Tại đây, các chuyên gia tuyển sinh đến từ Bộ Giáo dục & Đào tạo và các trường đại học, cao đẳng đã cung cấp cho học sinh những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015 và trả lời các câu hỏi liên quan của các thí sinh như: Đăng ký môn thi như thế nào? Định hướng đề thi năm nay? Cấu trúc đề thi và cách chấm trong thang điểm 20 mà Bộ Giáo dục & Đào tạo dự kiến sẽ áp dụng? Cách thức xét tuyển và nộp hồ sơ, nguyện vọng vào các trường?
Tiếp đến là phần Tư vấn chuyên sâu được thực hiện ở 3 địa điểm theo các nhóm ngành gồm: Kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại giao, ngoại ngữ; Khoa học kỹ thuật, công nghệ, khoa học tự nhiên, y dược, nông lâm; Khoa học xã hội - nhân văn, sư phạm, báo chí, công an, quân đội. Các chuyên gia đã trả lời chung những khúc mắc của các em học sinh theo từng chủ đề và cụ thể theo từng câu hỏi. Qua đó, giúp các em có được cái nhìn tổng quan và tường tận về ngành nghề đào tạo, chỉ tiêu tuyển sinh, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường…
Ngoài các phần nêu trên, còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực để lôi cuốn học sinh tham dự ở các điểm tư vấn của trường Đại học Vinh. Năm nay, Nhà trường giao cho Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp chủ trì phối hợp với Báo tuổi trẻ, các khoa đào tạo, các đơn vị liên quan trong và ngoài trường tổ chức chương trình này. Theo đó, ngoài địa điểm tư vấn, giới thiệu chung ở sảnh nhà A0 còn có 6 điểm tư vấn cho thí sinh theo các nhóm ngành đào tạo gồm: Sư phạm, Kinh tế, Luật, Ngoại ngữ, Kỹ sư và cử nhân khoa học. Tại các điểm này, các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyện và các thầy cô giáo hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các hoạt động và có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc thù các ngành đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường, xem phim tư liệu về trường, khoa đào tạo và những gương cựu sinh viên thành đạt. Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân. Xen kẽ các hoạt động trong khuôn khổ chương trình là các tiết mục văn nghệ, các chương trình trò chơi, hoạt náo và bốc thăm trúng thưởng do chính sinh viên tổ chức nhằm giúp các em học sinh có được tâm lý thoải mái, vui nhộn và hào hứng tham gia. Đồng thời, qua đó, cũng giúp học sinh thấy được sự cởi mở, trẻ trung, năng động, sáng tạo của các anh chị sinh viên trong môi trường Trường Đại học Vinh.
Chương trình “Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2015” tại Trường Đại học Vinh khép lại đã góp phần giải tỏa những băn khoăn, thắc mắc của các em học sinh trước những đổi mới trong công tác thi cử và tuyển sinh năm nay. Giúp các em có được sự tự tin và tâm thế tốt trước kỳ thi THPT Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức và hướng tới một mùa tuyển sinh thành công!

theo :vinhuni

>>> tim gia su gioi tai vinh

 
Tin tức khác:
Top 10 Trung tâm gia sư giỏi nhất tại TP. Vinh, Nghệ An (11/3/2024)
THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP TIỂU HỌC TẠI TRUNG TÂM VÀ GIA SƯ TẠI NHÀ TỪ LỚP 1-12 (26/9/2022)
[ Lương 5 triệu và lương 50 triệu chỉ cách nhau 1 tấm bằng Tiếng Anh ] (5/8/2021)
[ NGHỈ DỊCH AN TOÀN-RỘN RÀNG HỌC TẬP ] (4/8/2021)
Học online - Tích cực và chủ động làm chủ bản thân (4/8/2021)
Đề thi môn Văn kỳ thi vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm học 2021-2022 (4/6/2021)
Nghệ An công bố tỷ lệ chọi của các trường THPT trên toàn tỉnh. (20/5/2021)
LÀM THỂ NÀO ĐỂ BẢO VỆ GIÁ TRỊ NGHỀ GIA SƯ? (17/3/2021)
Bộ GD&ĐT cho biết tất cả 9 môn từ lớp 1 đến lớp 5 được điều chỉnh nội dung giảng dạy của học kỳ II. (17/3/2021)
Top 7 Trung tâm gia sư giỏi nhất tại TP. Vinh, Nghệ An (17/3/2021)
Nghệ An chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021 - 2022 (16/3/2021)
Bài toán hay gây tranh cãi (8/8/2017)
Các trung tâm tiếng trung ở thành phố Vinh Nghệ An (31/7/2017)
Viết luận văn thuê tại Vinh Nghệ An (19/4/2016)
nguyên nhân dẫn đến điểm thi tiếng anh thấp- Gia sư tại Vinh (30/7/2015)
 
GIA SƯ TIỂU HỌC
Gia Sư Lớp 1
Gia Sư Lớp 2
Gia Sư Lớp 3
Gia Sư Lớp 4
Gia Sư Lớp 5
Hành Trang Vào Lớp 1
Gia sư luyện chữ đẹp
 
GIA SƯ THCS
Gia Sư Lớp 6
Gia Sư Lớp 7
Gia Sư Lớp 8
Gia Sư Lớp 9
Luyện Thi Lớp 10
 
GIA SƯ THPT
Gia Sư Lớp 10
Gia Sư Lớp 11
Gia Sư Lớp 12
Luyện Thi Đại Học
 
GIA SƯ THEO MÔN
Gia Sư Môn Toán
Gia Sư Môn Lý
Gia Sư Môn Hóa
Gia Sư Môn Văn
 
GIA SƯ TIẾNG ANH
Tiếng Anh cho trẻ em
Tiếng Anh Tiểu Học
Tiếng Anh THCS
Tiếng Anh THPT
Tiếng Anh Giao Tiếp
Luyện Thi TOEIC – IELTS
 
GIA SƯ NGOẠI NGỮ
Gia Sư Tiếng Hàn
Gia Sư Tiếng Nhật
Gia Sư Tiếng Pháp
Gia Sư Tiếng Trung
 
CẬP NHẬT LỚP FANPAGE
 
 
LIÊN KẾT QUẢNG CÁO
 
VID8EO CLIPS
Video
9 giải pháp giúp bạn lấy lại động lực học tập mỗi ngày
Tia hồng ngoại-Tìm gia sư vật lý lớp 12 tại tp Vinh
Mẫu đề thi Tiếng Anh Thpt năm 2015- tìm gia sư tiếng anh tại vinh
Mẫu đề thi môn văn học 2015 bộ giáo dục và đào tạo- tìm gia sư văn học tại Vinh
Đề thi mẫu môn sinh học 2015 của bộ giáo dục- tìm gia sư sinh học tại thành phố Vinh
Mẫu đề thi nghiệp THPT ĐH năm 2015 môn hóa học - tìm gia sư hóa học tại vinh
Đề thi mẫu môn vật lý tốt nghiệp thpt đh của bộ giáo dục - tìm gia sư vật lý tại vinh
Đề mẫu môn toán thpt năm 2015 bộ giáo dục- tìm gia sư tại vinh
Các loại quang phổ - tìm gia sư tại Vinh
giao thoa sóng- tìm gia sư vật lý tại thành phố Vinh
 
Trung tâm gia sư Thành Vinh
Địa chỉ: Số 6B Ngô Trí Hoà, TP Vinh, Nghệ An
Địện thoại: 0986.127.375 
Email: [email protected]
Website: http://giasuthanhvinh.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0986127375